วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

10สถานีเที่ยวง่ายไปกับMRT @Taipei Step1


สำหรับเพื่อนๆที่ไปเที่ยวไต้หวันครั้งแรก อยากให้ลองเที่ยวตามแนวรถไฟฟ้าไทเปดูกันก่อนนะคะ 
อย่าเห็นว่าเที่ยวด้วยรถไฟฟ้าแล้วจะมีแต่อะไรที่ดูเป็นเมืองๆแค่นั้น 
บอกเลยว่า 10 สถานีแค่นี้ ก็ครบรสแล้วจ้า 
การเที่ยวด้วยรถไฟฟ้าถือว่าใช้เวลาในการเดินทางน้อย วันหนึ่งเที่ยวได้หลายที่ ในตัวสถานีมีป้ายและข้อมูลภาษาอังกฤษ เที่ยวง่ายสุดๆแล้วจ้า.... แล้ว 10 สถานีที่เอามานำเสนอ เป็นแบบออกมาเจอเลย
ซะส่วนใหญ่ บอกเลยว่า เป็น Step1 ของจริงตัวจริง  มาดูภาพรวมว่าสถานีไหนอยู่
ตรงไหนกันบ้างก่อนนะคะ  แผนที่อันนี้มีชื่อสถานีภาษาไทย  แค่ 10 สถานีที่นำเสนอนะคะ 
เพราะจะได้ไม่รก ถ้าอยากได้ภาษาไทยทุกสถานีคลิ๊กที่นี่จ้า 


MRT : Taipei 101/World Trade Center 台北101/世貿- ไถเป่ยอีหลิงอี/ซื่อเม่า
15 นาที จากสถานีไทเปเมนสเตชั่น(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถโดยประมาณ)
ค่าโดยสาร 25NT ใช้บัตร I-Pass & Easy Card 20NT
Exit 4 จะเป็นทางออกที่เชื่อมกับตัวห้างไทเป101ค่ะ นอกจากการขึ้นไปที่ชั่นชมวิว (ชั้น 89-91) ที่สามารถไปซื้อตั๋วได้ที่ชั้น5ของตัวห้าง( 500NT) (ชมชั้นชมวิวเพิ่มได้ที่นี่คลิ๊แล้ว สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ได้กะขึ้นไปชั้นชมวิวก็สามารถเดินห้างเล่นๆ หรือจะลองทานฟู๊ดคอร์ทที่ชั้นล่างของห้างก็ได้ค่ะ ที่นี่ถือว่าเป็นฟู๊ดคอร์ทที่มีที่นั่งเยอะ พื้นที่กว้างสบายๆ ร้านอาหารมีหลากหลาย ซื้อง่ายเพราะส่วนใหญ่มีรูป
และจัดเป็นชุดๆแล้ว ราคาชุดหนึ่งประมาณ 120-180 ทานอิ่มมากๆจ้า ต้องลองนะบอกเลย ^^
เวลาทำการ ห้างสรรพสินค้า จันทร์-ศุกร์:11:00~21:30/เสาร์-อาทิตย์ :11:00~22:00  
ชั้นชมวิว  9:00~22:00

แล้วนอกจากนี้  สถานีนี้ยังมี ที่ๆน่าสนใจอีก2จุด คือ หมู่บ้านทหารซื่อซื่อหนันชุน(ดูเพิ่มเติมคลิ๊ก)ที่มีการอนุรักษ์ไว้ในย่านเจริญขนาดนี้ โดยจากตัวสถานีรถไฟฟ้าให้ออก Exit2 เดินตัดลาน Adidas ข้ามม้าลายเล็กๆก็ถึงแล้วค่ะ ที่นี่มีมุมเก๋ที่สะท้อนถึงการผสมผสานความเก่าและใหม่ไว้ด้วยกันได้ดีเลยค่ะ 
พื้นที่ด้านนอกเป็นพื้นที่เปิดนะคะ เลยไม่มีเวลาทำการ ส่วนด้านในอาคาร ที่เป็นร้านเก๋ๆนั่งได้ช็อปได้ 
อย่าง Good Cho's   เปิดวันอังคาร-ศุกร์ 10:00-20:00 เสาร์-อาทิตย์ 9:00-18:30 ปิดวันจันทร์แรกของเดือนค่ะ

อีกจุดคือ Moon bus เป็นรถบัสน่ารักๆ ที่เหมือนหลุดออกมาจากจินตนาการในผลงานของ จิมมี่เหลียว ศิลปินชื่อดังของไต้หวันเลยค่ะ ที่นี่เปิดทุกวัน 9:00-21:00   ปิดวันจันทร์ต้นเดือนหนึ่งจันทร์นะคะ  มูนบัสอยู่เยื้องๆกับตึกไทเป101 จะเดินมาจากตึกโดยการหันหลังให้หน้าตึกแล้วเดินข้ามม้าลายทางซ้ายต่อด้วยม้าลายทางขวาก็จะถึง หรือจาก Exit3 เดินตรงมา 200ถึงจ้าา


 อีกอย่างที่ไม่อยากให้พลาดเลยคือการเก็บภาพตัวเองกับตึกไทเป101เต็มๆเป็นที่ระลึกนะคะ แนะนำให้ออก Exit2,3 เพราะจะเป็นอีกฝั่งถนนของตึกไทเป101 เราถึงจะเก็บตึกเต็มๆได้ค่ะ สรุปแล้วทั้ง3จุดก็เดินบนดินหากันได้หมดค่ะ ข้ามถนนไปมาได้ง่ายๆ ถ้ามองถนนแล้วงงๆก็ยึดเลขที่ออกรถไฟฟ้าแล้วเดินตามด้านบนที่แนะนำได้เลยค่ะ    



MRT : Tamsui 淡水(Dan Shui) - ตั้นสุ่ย 
40 นาที จากสถานีไทเปเมนสเตชั่น(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถโดยประมาณ)
ค่าโดยสาร 50NT ใช้บัตร I-Pass & Easy Card 40NT
ออกมาจากสถานี เดินมาฝั่งริมน้ำ จะมีถนน Gong ming เป็นตลาดตั้นสุ่ยที่มีร้านขายอาหารมากมาย
ตลอด2ฝั่งถนน  และยังมีถนนฝั่งริมน้ำ ที่ฝั่งหนึ่งเป็นร้านค้าอีกฝั่งเป็นริมน้ำตั้นสุ่ยให้เดินชมวิวชิลล์ๆ เมื่อเดินจากสถานีไปประมาณ 500 เมตร จะเจอท่าเรือตั้นสุ่ยมีเรือข้ามฟากไปฝั่งปาหลี่(ค่าโดยสาร 23NT ใช้เงินสดหรืออีซี่การ์ดจ่ายก็ได้ เรือมีประมาณทุกๆ15นาที) ที่ฝั่งปาหลี่สามารถไปเดินเล่นตลาดหรือปั่นจักรยานก็ไม่เลวค่ะ   นอกจากนี้ ตั้นสุ่ยยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์ให้เที่ยวชมหลายจุด โดยสามารถเดินไปจากสถานีรถไฟฟ้าไปประมาณ 1กิโลเมตร หรือต่อรถเมล์ก็ได้ ดูเพิ่มเติมได้จากอันนี้จ้า คลิ๊ก (อันนี้คือเป็น Step2เที่ยวยากขึ้นอีกหน่อยจ้า) 




MRT : Xin beitou 新北投 - ซินเป่ยโถว
35 นาที จากสถานีไทเปเมนสเตชั่น(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถ+เวลาเปลี่ยนสายโดยประมาณ)
ค่าโดยสาร 50NT ใช้บัตร I-Pass & Easy Card 40NT
สถานีนี้จะพาเรามาเจอแหล่งน้ำพุร้อนที่อยู่ใกล้ตัวเมืองที่สุดโดยอยู่ในเขตเป่ยโถวของไทเปค่ะ
ออกมาจากสถานี จะเห็นว่ามีม้าลายหลายทาง ให้อธิบายง่ายคือข้ามม้าลายที่ข้ามมาทาง 7-11 แล้วข้ามต่อไปทางขวา ถ้าไปเห็นถนนจริงอธิบายแบบนี้จะเข้าใจว่าต้องไปทางไหนนะคะ ถ้าไฟเขียวม้าลายอีกเส้นเขียวก่อนจะข้ามไปก่อนก็ได้นะให้ไม่ผิดทางก็พอ  เดินตรง 300 เมตร จะเจอ พิพิธภัณฑ์น้ำพุร้อนเป่ยโถว (ก่อนถึงจะผ่านหอสมุดไม้เป่ยโถว)   จากพิพิธภัณฑ์ เดินตามฟุตบาทขึ้นไปอีก(หันหน้าเข้าถนนเดินไปทางขวา) ระหว่างเดินไปจะเป็นเส้นทางที่มีธารน้ำและแหล่งแช่น้ำพุร้อนกลางแจ้งค่ะ เดินประมาณ 300 เมตร จะเจอทางแยก ขึ้นไปทางซ้าย เลี้ยวเดินขึ้นไปจะเจอกับ บ่อต้นน้ำตี้เร่อกู่ Thermal Valleyค่ะ 
ทั้งพิพิธภัณฑ์และThermal Valleyเปิดทำการ วันอังคาร-อาทิตย์  9:00-17:00 ปิดวันจันทร์ค่ะ

****การเดินทางระหว่างเป่ยโถว-ตั้นสุ่ย ใช้เวลา 25 นาที(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถ+เวลาเปลี่ยนสายโดยประมาณ)****



MRT : Jian tan劍潭- เจี้ยนถัน
10 นาที จากสถานีไทเปเมนสเตชั่น(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถโดยประมาณ)
ค่าโดยสาร 20NT ใช้บัตร I-Pass & Easy Card 16NT
Exit 1 ออกมาเดินมาทางถนนฝั่งซ้ายมือ มองตรงไปจะเป็นต้นตลาดซื่อหลินไนท์มาร์เก็ตค่ะให้เดินมาข้ามม้าลายที่2มา ส่วนใหญ่ที่นิยมเดินกันคือข้ามมาแล้วเดินไปทางขวามือค่ะ เดินมาไม่เยอะจะเจอ
ถนนต้าตง(Da dong)เป็นถนนเส้นเล็กที่เป็นเส้นหลักที่คนนิยมเดินกันค่ะ ที่นี่มีอาหารรถเข็น และร้านขายสินค้าคึกคักค่ะ แล้วจากถนนต้าตง สามารถเดินทะลุไปอาคารที่มีล็อคร้านอาหารมากมายที่ชั้นใต้ดินได้ด้วยนะคะ จะเป็นซอยเล็กๆทางซ้ายมือนะคะต้องดูดีๆ สังเกตุจะมีป้ายสัญลักษณ์ห้องน้ำชี้เข้าไปค่ะ ที่จริงมีข้อความบอกแต่เป็นภาษาจีนค่ะ   ส่วนถนนเส้นถัดไปจากต้าตง เป็นถนนใหญ่เหวินหลิน Wen lin ที่ส่วนใหญ่ทั้ง2ฝั่งเป็นshopร้านค้าในตัวอาคารค่ะ  

แล้วส่วนถ้าจากข้ามม้าลายที่สถานีมาแล้วเดินไปทางซ้ายนั้นจะไปเจอด้านหน้าของอาคารที่เป็นล็อคร้านอาหาร (ลงใต้ดิน)ค่ะ คือจะมาทางนี้ หรือทะลุมาจากถนนต้าตงก็ได้ค่ะ  
ตลาดซื่อหลินนั้นเป็น night market ที่ใหญ่และมีชื่อของไทเป เวลาทำการแต่ละจุดไม่เท่ากันค่ะ ร้านค้าหลักในอาคารจะเปิดกันช่วงเที่ยงๆแต่ถ้าร้านรถเข็นก็จะเริ่มเย็น ตลาดนี้เดินได้คึกคักถึงช่วง 5ทุ่มค่ะ เลยไปก็ยังเดินได้นะคะแต่จะไม่เปิดครบเต็มๆแล้ว 
แอบกระซิบว่า อย่าซื้อผลไม้จากแผงร้านผลไม้นะคะ เห็นตื่นตาตื่นใจน่าทาน แต่ราคาสูงค่ะ เกินสมควรไปนิดนึงในความคิดเบสท์ หรือจะซื้อก็ระวังๆอย่าเยอะมากเพราะแพงจริงๆ ถ้าอยากทานผลไม้แนะนำซื้อในซุปเปอร์มาร์เก็ตอย่าง Carrefour, Wellcome , A Mart ดีกว่าค่ะ




MRT : Longshan Temple 龍山寺- หลงซานซื่่อ
6 นาที จากสถานีไทเปเมนสเตชั่น(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถโดยประมาณ)
ค่าโดยสาร 20NT ใช้บัตร I-Pass & Easy Card 16NT
Exit 1  ออกมาแล้วเดินอ้อมสวนสาธารณะเล็กๆ ที่อยู่ตรงข้ามวัด หรือ พอออกจากจุดแตะบัตรในรถไฟฟ้า ให้เดินเชื่อมเข้าทางเดินใต้ดิน long shan  มาจนสุดทางแล้วจะมีบันไดเลื่อนขึ้นบนดิน ขึ้นมาจะเป็นตรงข้ามหน้าวัดหลงซานเลยค่ะ 
วัดหลงซาน มีพระโพธิสัตว์กวนอิมเป็นพระประธาน และยังมีมาจู่ เทพเจ้ากวนอู และอีกหลายๆองค์ประดิษฐานอยู่ด้วยค่ะ เปิดให้เข้าสักการะทุกวันเวลา 6:00-22:00
 แล้วใกล้ๆวัดมีถนนเก่าที่น่าสนใจให้ลองไปเที่ยวชมและเก็บภาพมุมเก๋ๆได้ด้วยนะคะ โดยจากหน้าวัดหลงซาน หันหลังให้วัดแล้วเดินไปทางซ้าย ประมาณ 150เมตร จะเริ่มเจออาคารที่โครงสร้างเป็นอิฐแดงประตูเป็นไม้ แสดงว่าเข้าโซนแล้วค่ะ ให้เดินขึ้นไปอีกเรื่อยๆจะเจอทางเข้าซอยด้านในค่ะ 
ที่ตรงนี้มีชื่อว่าถนนปอผีเหลียว (Bopiliao Old Street) ถนนที่ปัจจุบันทำเป็นห้องจัดแสดงเรื่องราวในอดีตของย่านคึกคักแห่งนี้ค่ะ 
(มีบทความเฉพาะของวัดและถนนเส้นนี้ดูรูปและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่คลิ๊ก


MRT : Zhongxiao xinsheng 忠孝新生 - จงเซี่ยวซินเซิง
5 นาที จากสถานีไทเปเมนสเตชั่น(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถโดยประมาณ)
ค่าโดยสาร 20NT ใช้บัตร I-Pass & Easy Card 16NT
Exit 1  ออกมาเดินตรงประมาณ 200 เมตร จะเจอม้าลายใต้สะพาน 

--> 1. ข้ามตรงไป มองไปทางขวาจะเจอ Huashan1914 Creative Park (華山1914文化創意產業園區) แหล่งฮิปๆของคนชอบงานอาร์ต ที่นี่มีห้องจัดแสดงนิทรรศกาลต่างๆ ห้องจัดแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปะงานครีเอทจากศิลปินหน้าใหม่ๆ ร่วมถึงยังมีร้านอาหารและโรงภาพยนตร์ย่อมๆอีกด้วย พื้นที่เปิดด้านนอกไม่มีเวลาทำการ ส่วนต่างๆตามอาคารเวลาทำการแตกต่างกันไป โดยส่วนใหญ่ก็เวลาทำการมาตรฐานทั่วๆไปค่ะ 

--> 2. ไม่ต้องข้ามม้าลาย ให้เดินเลี้ยวไปทางขวา เดินตรงประมาณ 200เมตร จะเจอ Syntrend 三創生活園區 ห้างIT แห่งใหม่ในไทเปเวลาทำการ อาทิตย์-พฤหัสฯ 11:00-21:30 , ศุกร์-เสาร์ 11:00-22:00    ซึ่งตัวห้างนั้นจะติดกับตึก Guanghua Digital Plaza อีกแหล่งIT ขึ้นชื่อของไทเป 
เปิดทุกวันเวลา 10:00-21:00 ค่ะ



MRT : Xi men 西門- ซีเหมิน
5 นาที จากสถานีไทเปเมนสเตชั่น(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถโดยประมาณ)
ค่าโดยสาร 20NT ใช้บัตร I-Pass & Easy Card 16NT
Exit 6  ออกมาจะเป็นย่านซีเหมินติง ย่านช็อปปิ้งสุดฮิตของนักท่องเที่ยวในไทเป ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า รองเท้า สินค้าแฟร์ชั่นต่างๆ รวมถึงร้านอาหาร,ของทานเล่นและเครื่องดื่ม ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ และเป็นย่านที่มีที่พักเยอะที่นึงค่ะ พอดึกๆ จะมีร้านแผงลอยขายสินค้า และอาหารรถเข็นออกมาขายหลายเจ้า (แต่พักๆเขาจะวิ่งหนีเทศกิจไม่ต้องตกใจนะคะ เป็นปกติค่ะเดี๋ยวเขามาขายต่อ^^) 
ผลไม้ที่นี่ไม่ซื้อได้เป็นดีเช่นกันนะจ๊ะ
นอกจากซีเหมินติงแล้ว ย่านซีเหมินตรงนี้ยังมี The Red house 西門紅樓(ซีเหมินหงโหลว) เป็นเหมือนแกลเลอรี่บอกเล่าเรื่องราวถึงตัวเมืองไทเป และยังมีร้านค้าขายสินค้าอาร์ตๆน่ารักๆอีกด้วยค่ะด้านในอาคาร เปิด 11:00 - 21:30 ศุกร์-เสาร์ปิด  22:00 (ปิดทุกวันจันทร์)
อาคารด้านนอกเป็นอิฐแดงเก๋ไก๋ ลานด้านข้างช่วงเสาร์-อาทิตย์ จะเป็นตลาดนัดสินค้าไอเดียน่ารักๆค่ะ  เพื่อนๆจะข้ามมาจากฝั่งซีเหมินติงหรือออกจากรถไฟฟ้า Exit 1 ก็ได้ค่ะ


MRT : Xin dian 新店- ซินเตี้ยน
30 นาที จากสถานีไทเปเมนสเตชั่น(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถ+เวลาเปลี่ยนสายโดยประมาณ)
ค่าโดยสาร 30NT ใช้บัตร I-Pass & Easy Card 24NT
ออกมาจากสถานี เดินมาที่ฝั่งซ้ายของถนน ข้ามทางม้าลายเล็กๆมา จะเป็น
ทางขึ้นริมน้ำปี้ถัน Bi tan สายน้ำที่นี่เป็นเส้นเดียวกับอูไหล น้ำเป็นสีเขียวใส มีจักรยานน้ำให้เช่าปั่น 
มองไปอีกฟากของฝั่งน้ำ จะเป็นภูเขา วิวธรรมชาติสบายๆเป็นที่ๆเหมาะกับการมาเดินเล่น
หรือออกกำลังกายอย่างการวิ่งหรือปั่นจักรยานมากเลยค่ะ แล้วเพื่อนๆยังเดินข้ามสะพานแขวนได้ด้วยนะคะ บรรยากาศดีสบายๆค่ะ ช่วงเที่ยงถึงมืด ริมน้ำมีร้านอาหารและที่นั่งทานชิลล์ๆ ชมแสงไฟที่เปิดตอนดึกของสะพานปี้ถันก็โรแมนติกอีกแบบค่ะ ถ้าเพื่อนๆอยากเริ่มเที่ยวเช้าๆ ใส่ที่นี่ลงไปในทริปก็ได้นะคะ เพราะที่เที่ยวไต้หวันส่วนใหญ่จะเปิดสายๆกันทั้งนั้น ถึงจะใช้เวลาเยอะนิดนึงในการเดินทาง
แต่ก็เที่ยวได้ตั้งแต่ 6-7โมงได้เลยก็คุ้มที่จะมานะคะ(ถ้ามีแรงตื่นกันนะ^^)



MRT : CSK Memorial Hall 中正紀念堂- จงเจิ้งจี้เนี่ยนถัง
5 นาที จากสถานีไทเปเมนสเตชั่น(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถโดยประมาณ)
ค่าโดยสาร 20NT ใช้บัตร I-Pass & Easy Card 16NT
Exit 5 ออกมาเดินไปทางขวามือ แล้วเดินไปตามทางของสวนสาธารณะแล้วจะเจออาคารสไตล์จีนสวยงามอลังการ นั่นคือ National Theater ค่ะ พอเราเดินมาเรื่อยๆจนมายืนอยู่ตรงจตุรัสแห่งอิสระภาพ  (Freedom Square Memorial Arch) จะเห็นทั้ง ซุ้มประตูแห่งอิสระภาพ อาคารทรงจีนอีกฝั่งเป็นอาคารของ National Concert Hall  และอนุสรณ์สถานเจียงไคเชค ที่ตั้งสง่าอยู่อีกปลายทางหนึ่งของลาน 
ด้านหน้าของหอรำลึกมีขั้นบันได 89ขั้น ตามอายุของนายพลเจียงไคเชค เมื่อขึ้นไป จะมีรูปสำริดของท่าน มีทหารเปลี่ยนเวรยามทุกต้นชั่วโมง ตั้งแต่ 9:00-17:00 
พอขึ้นชมด้านบนแล้ว อย่าลืมลงไปด้านล่างชมห้องจัดแสดงของใช้ของนายพลเจียงไคเชคกันนะคะ
(ลงลิฟท์ใรหอรำลึกได้) 
แล้วนอกจากนี้ ยังมีพิธีการเชิญธง ทุกวัน โดยในเดือน เมษายน-กันยายน  เชิญขึ้น 6:00 เชิญลง18:10 
และ ในเดือนตุลาคม-มีนาคม เชิญขึ้น 6:30 เชิญลง 17:10 ค่ะ




MRT : Taipei Zoo動物園- ต้งอู้หยวน
35 นาที จากสถานีไทเปเมนสเตชั่น(เวลารถวิ่ง+เวลารอรถโดยประมาณ)
ค่าโดยสาร 35NT ใช้บัตร I-Pass & Easy Card 28NT

Exit 1 เดินตรงเพียง 100เมตร จะเจอกับทางเข้าด้านหน้าของ สวนสัตว์ไทเป ค่าเข้าของที่นี่ เพียง 60NT(จะซื้อบัตรหรือใช้ อีซี่การ์ดก็ได้) สวนสัตว์ไทเปแห่งนี้ มีทั้ง หมีแพนด้า หมีโคอาล่า แพนกวิน และสัตว์น้อยใหญ่อีกมากมาย คือคุ้มค่าบัตรมากๆค่ะ พื้นที่เขาก็กว้าง มีร่มเงาและที่นั่งเยอะ รวมถึงร้านของที่ระลึกตามจุดต่างๆ และห้องน้ำสะอาดๆไว้ให้บริการหลายจุดค่ะ ด้านในมีรถลากที่ลากไปกลับระหว่างโซนด้านล่างกับด้านบนด้วยนะคะค่านั่งแค่ 5NTเองค่า จะหยอดเหรียญหรือใช้อีซี่การ์ดแตะก็ได้นะคะ


Exit 2 ออกมาหันหน้าเข้าถนนเดินไปทางซ้าย 300เมตร จะเจอสถานี กระเช้าเมาคง กระเช้ามีทั้งหมด 
4สถานี สถานีสวนสัตว์(ต้นสาย) - สถานีสวนสัตว์ใต้(ในสวนสัตว์) - สถานีวัดzhi nan - สถานีเมาคง  
ค่าโดยสาย จากต้นสายไปบนเมาคง 120NT ใช้อีซี่การ์ดในวันธรรมดาลด 20NT   หรือถ้าใช้บัตรจ่ายค่าเข้าสวนสัตว์แล้วมาจ่ายกระเช้าลด 20NT ค่ะ  ระหว่างทางที่ขึ้นไปเรื่อยๆ เราจะมองเห็นวิวไทเป สวยดีค่ะ  เวลาทำการของกระเช้ามีรายละเอียดเยอะอยู่ค่ะ เกี่ยวกับวันหยุดของทางไต้หวันและก่อนวันหยุดก็ยังมีการใช้เวลาปิดเปิดต่างกัน เราง่ายๆเป็นว่า 9:00 - 21:00 คือชัวร์ค่ะ กระเช้าปิดวันจันทร์นะคะ




6 ความคิดเห็น:

  1. น้องคะ ข้อมูลรีวิวดีมากเลย ละเอียดมาก พี่ชอบมาก อยากจะรบกวนสอบถามเพิ่มนิดนึง คือพี่สนใจจะซื้อตั๋ว i-pass ไม่ทราบว่าพอจะให้ข้อมูลได้มั้ยคะ พอดีคิดว่า ลองไปเที่ยวเองกับเพื่อน แล้วอาจจะต้องขึ้นรถเมล รถบัส หรือ mrt หรือ รถไฟบ่อย แล้วคิดว่าตั๋วแบบราคาเหมา น่าจะเหมากับเรามากกว่าแบบเติมเงิน ไม่ทราบว่า พี่ควรจะซ์้อแบบ i-pass มากกว่า easy pass ใช่มั้ยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เบสท์มีตอบในอินบล็อคของเพจไต้หวันปะแล้วนะคะ ในบล็อคจะนานๆเข้ามาอัพทีอ่ะค่ะ เพิ่งเห็นข้อความ^^

      ลบ
  2. ขอบคุณข้อมูลดีดีนะ กำลังจะเดินทางวันอาทิตย์ที่จะถึง ดีนะคะมาเจอรีวิวนี้ก่อนไม่งั้น วันจันทร์ที่แพลนไปกระเช้ากับน้ำพุร้อนล่มเลยค่ะ 😄🙏🏻

    ตอบลบ
  3. ความสนใจ
    นี่คือการแจ้งให้ประชาชนทั่วไปชายหรือหญิงที่มีสุขภาพดีและ
    ร้ายแรง 100% ในการขายไตของคุณควรสื่อสารอย่างเร่งด่วนกับดร. ไมเคิล
    โรงพยาบาล .. อีเมล; doctormichaelapa007@gmail.com เนื่องจากเรามีจำนวนมาก
    ของผู้ป่วยที่ต้องการการปลูกถ่ายไตในปัจจุบัน
    กำลังมองหาโอกาสที่จะขายไตของคุณสำหรับเงินเนื่องจากการเงิน
    เราย่อยสลายและซื้อไตของคุณในราคา€ 800,000 ยูโรต่อ
    ไต
    และเรายังมี Vib / ช่วยเหลือยาไวโบร 11 ที่สามารถรักษาหรือเก็บไว้ได้นาน

    ส่งอีเมลถึงเราตอนนี้

    EMAIL; Doctormichaelapa007@gmail.com

    WhatsApp:
    +1(304)516-8789

    คำทักทายอย่างจริงใจ

    ดร. ไมเคิล

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ20 ธันวาคม 2563 เวลา 08:13

    คุณสามารถพูดได้มากเกี่ยวกับเจ้ามือรับแทงประเภทต่างๆ ด้วยการเดิมพันกีฬาคุณไม่เพียง แต่จะได้รับอะดรีนาลีนที่พุ่งพล่าน แต่บ่อยครั้งที่คุณได้รับเงินที่ดี หลังจากทำการวิจัยเกี่ยวกับปัญหานี้กับเพื่อนของฉันมากมายฉันก็ได้ข้อสรุปดังต่อไปนี้ แหล่งข้อมูลนี้เป็นหนึ่งในผู้นำ - https://sbobet-sports.com/sboibc/ หากคุณมีประสบการณ์เพียงเล็กน้อยในการเดิมพันกีฬาคุณไม่ควรใช้เงินเป็นจำนวนมากในทันทีให้ลองเดิมพันเล็กน้อยก่อนเพื่อกระตุ้นความตื่นเต้น เมื่อคุณได้รับประสบการณ์ในเรื่องนี้แล้วตัดสินใจว่าคุณควรเสี่ยงหรือไม่ สิ่งสำคัญในเรื่องนี้คือไม่ต้องรีบเร่ง

    ตอบลบ